Gujarati Stories for Kids 2023

You are searching for gujarati moral story pdf, Gujarati Stories for Kids 2023, ગુજરાતીમાં ટૂંકી શીર્ષક વાર્તાઓ, small moral story in gujarati pdf, panchatantra stories in gujarati, love story in gujarati? Here we Providing all stadard gujarati bal varta.

21. તેનાલી રામ અને ચોરોની ટોળકીની વાર્તા: વર્ગ 7 માટે ગુજરાતીમાં ટૂંકી શીર્ષક વાર્તાઓ

ઘણા સમય પહેલા, ભારતના દક્ષિણમાં વિજયનગર નામનું એક રાજ્ય હતું. તે રાજ્યના રાજા કૃષ્ણદેવરાય હતા. તેમના દરબારમાં તેનાલી રામા નામના મંત્રી પણ હતા.

વિજયનગરમાં તે દિવસોમાં ચોરીના અનેક બનાવો બન્યા છે. રાજા કૃષ્ણદેવરાય ચોરોથી ચિંતિત હતા. તેનાલી રામ સહિત દરબારમાં બધા જ ચિંતિત દેખાતા હતા! તે સાંજે જ્યારે તે (તેનાલી રામ) કોર્ટમાંથી તેના ઘરે પાછો આવ્યો, ત્યારે તેણે તેના બગીચામાં કૂવા પાસેના મોટા આંબાના ઝાડની પાછળ બે આકૃતિઓ છુપાયેલી જોઈ.

હવે તેને સારી રીતે ખબર પડી ગઈ હતી કે આ ચોર બીજે ક્યાંયના નથી પણ ત્યાંના છે. તેણે એ ચોરોને સાચો પાઠ ભણાવવાનું વિચાર્યું. ઘરે પહોંચ્યા પછી, તેણે તેની પત્ની સાથે મોટેથી વાત કરવાનું શરૂ કર્યું, જેથી તે ચોરો તેમની વાત સાંભળી શકે.

તે તેની પત્નીને શું કહેતો હતો: “… અમારા ઘરેણાં ઘરમાં રાખવા સલામત નથી. મહેરબાની કરીને અમારા લોખંડના થડને તમારા ઝવેરાતથી ભરો અને તેઓ તેને સુરક્ષિત રાખવા માટે કૂવામાં નીચે ફેંકી દેશે!”

આ વાતો સાંભળીને લૂંટારાઓ મૂર્ખના પ્લાનના વિચાર પર હસી પડ્યા. તેને લાગ્યું કે આ તેનાલી રામ આવા મૂર્ખ વ્યક્તિ છે. અને પછી તેનાલી રામે તેની પત્નીને કહ્યું કે ચોર બગીચામાં છુપાયેલા છે. ત્યાં તે ટ્રંકને પથ્થરો અને વાસણોથી ભરવાનું કહે છે.

એકવાર થડ ભરાઈ ગયું, ત્યારે તેનાલી રામ અને તેની પત્ની ટ્રંકને કૂવામાં ખેંચી ગયા. “તે અહીં સુરક્ષિત રહેશે!” તેણે તેની પત્નીને મોટેથી કહ્યું.

બંને ચોર ઘરના લોકો સુઈ જાય તેની રાહ જોઈ રહ્યા હતા. તેની પાસે એક યોજના હતી! દરેક લૂંટારો વારાફરતી કૂવામાંથી પાણી ખેંચવા લાગ્યા.

તેનો ઉત્સાહ ટૂંક સમયમાં થાકમાં ફેરવાઈ ગયો અને તેણે બ્રેક લેવાનું નક્કી કર્યું. છતાં નજીકના કોઈએ કહ્યું: “બસ! બગીચો પાણીયુક્ત છે, તમે દિવસ માટે સારું કામ કર્યું છે! હવે મારે બગીચાને પાણી આપવાની જરૂર નહીં પડે.”

જ્યારે લૂંટારાઓએ અહીં અને ત્યાં જોયું, ત્યારે તેઓએ જોયું કે તેનાલી રામ તેની પાછળ પાવડો અને લાકડી ધરાવે છે. તેણીને જોઈને તેઓ ચોંકી ગયા, તેઓ ઉભા થયા અને ભાગ્યા! થોડા સમય પછી, વિજયનગરના લોકોએ કોઈ લૂંટની ફરિયાદ કરી ન હતી.

શીખવું

આપણે આ વાર્તામાંથી શીખીએ છીએ કે કોઈપણ વિષમ પરિસ્થિતિમાં શાંત રહેવું અને કોઈપણ સમસ્યાનું સમાધાન શોધવું વધુ સારું છે.

22. ધી સ્ટોરી ઓફ ધ મિલ્કમેઇડ એન્ડ હર ડ્રીમ  : વર્ગ 8 માટે ગુજરાતીમાં ટૂંકી શીર્ષક વાર્તાઓ

મિલ્કમેઇડ અને તેના સપના એ એક અનોખી વાર્તા છે જે બાળકોને દિવાસ્વપ્ન ન જોવાનું શીખવે છે. એક સમયે એક ગામમાં કમલા નામની દૂધની દાસી રહેતી હતી. તે પોતાની ગાયોનું દૂધ વેચીને પૈસા કમાતી હતી જેથી તે જીવી શકે.

એક સમયે તે પોતાની ગાયને દૂધ પીવડાવીને લાકડી પર બે ડોલ દૂધ લઈને બજારમાં દૂધ વેચવા નીકળી હતી. જ્યારે તેણી બજારમાં જતી હતી, ત્યારે તેણીએ દિવાસ્વપ્નમાં જોયું કે તેણીને દૂધ માટે મળેલા પૈસાનું તે શું કરશે.

તે મનમાં ઘણી વસ્તુઓ વિચારવા લાગી. તેણે ચિકન ખરીદવા અને તેના ઈંડા વેચવાનું વિચાર્યું. પછી તે પૈસાથી તે કેક, સ્ટ્રોબેરીની ટોપલી, ફેન્સી ડ્રેસ અને નવું ઘર ખરીદવાના સપના જોવા લાગી. આમ તેણે ટુંક સમયમાં અમીર બનવાની યોજના બનાવી.

તેના ઉત્તેજના માં, તેણી જે બે ડોલ લઈ રહી હતી તે ભૂલી ગઈ અને તેને છોડવા લાગી. અચાનક, તેને લાગ્યું કે દૂધ નીચે પડી રહ્યું છે અને જ્યારે તેણે તેની ડોલ તપાસી તો તે ખાલી હતી. આ જોઈને તે રડવા લાગી અને તેને પોતાની ભૂલનો પસ્તાવો થયો.

શીખવું

આ વાર્તામાંથી આપણે જે પાઠ શીખીએ છીએ તે એ છે કે સફળતા પ્રાપ્ત કરવાની પ્રક્રિયા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું મહત્વપૂર્ણ છે, માત્ર સફળતા જ નહીં.

23. ધ સ્ટોરી ઓફ ધ ગોલ્ડન સ્વાન  : ધોરણ 9 માટે ગુજરાતીમાં ટૂંકી શીર્ષક વાર્તાઓ

આ જાતિક વાર્તાઓમાંથી બાળકો માટે શીર્ષક વાર્તાઓમાંની એક છે, જે લોભ વિશે વાત કરે છે! ઘણા સમય પહેલા એક તળાવમાં એક હંસ રહેતો હતો, જે ખૂબ જ ખાસ હતો. તેની પાસે સુંદર સોનેરી પાંખો હતી. તળાવ પાસે એક વૃદ્ધ સ્ત્રી તેની પુત્રીઓ સાથે રહેતી હતી.

ખૂબ મહેનત કરીને પણ તે ગરીબ જ રહ્યો. એક દિવસ, હન્સે વિચાર્યું: કદાચ મારે દરરોજ એક સોનેરી પીંછું આપવું જોઈએ જેથી આ સ્ત્રીઓ તેને વેચી શકે અને જીવવા માટે પૂરતા પૈસા હોય.

બીજા દિવસે હંસ વૃદ્ધ સ્ત્રી પાસે ગયો. તેને જોઈને વૃદ્ધ સ્ત્રીએ કહ્યું, “મારી પાસે તને આપવા માટે કંઈ નથી!” પરંતુ આટલું કહીને હંસ બોલ્યો, “પણ, મારી પાસે તમારા માટે કંઈક છે!” અને સમજાવ્યું કે તે શું કરી શકે છે!

વૃદ્ધ મહિલા અને તેની પુત્રીઓ સોનાના પીંછા વેચવા બજારમાં ગયા હતા. તે દિવસે, તેઓ હાથમાં પૂરતા પૈસા સાથે ખુશખુશાલ પાછા આવ્યા.

હંસ દિવસે દિવસે વૃદ્ધ મહિલા અને તેની પુત્રીઓને મદદ કરતો હતો. દીકરીઓને વરસાદી અને ઠંડીના દિવસોમાં પક્ષી સાથે રમવાનું અને તેની સંભાળ લેવાનું ગમતું! જેમ જેમ સમય પસાર થતો ગયો તેમ તેમ વૃદ્ધ સ્ત્રી વધુ ને વધુ લોભી બની ગઈ! પીછા તેને કેવી રીતે મદદ કરી શકે? “જ્યારે હંસ આવતીકાલે આવશે, ત્યારે આપણે તેના બધા પીછાં તોડી લેવા જોઈએ!” તેણે તેની દીકરીઓને કહ્યું.

આવી વાત સાંભળીને તેઓએ તેને આમાં મદદ કરવાની ના પાડી દીધી. બીજા દિવસે વૃદ્ધ સ્ત્રી હંસના આવવાની રાહ જોઈ રહી હતી. જેમ જેમ પક્ષી નજીક આવ્યું, તેણે તેના આગળના અંગોને પકડ્યા અને તેની પાંખો તોડવા લાગી.

જલદી તેણે તેમને તોડ્યા, પીંછા સફેદ થઈ ગયા. વૃદ્ધ સ્ત્રી રડી પડી અને હંસને જવા દો. આથી હંસ બોલ્યો, “તમે લોભી થઈ ગયા છો! જ્યારે તમે મારી ઇચ્છા વિરુદ્ધ મારી સોનેરી પાંખો તોડી, ત્યારે તે સફેદ થઈ ગઈ!

આટલું કહીને, હંસ ગુસ્સામાં ઉડી ગયો અને ફરી ક્યારેય દેખાયો નહિ!

શીખવું

આપણે આ વાર્તામાંથી શીખીએ છીએ કે અતિશય લોભ ઘણું નુકસાન કરે છે. બીજા પાસેથી ચોરી ન કરવી કે સ્વાર્થ ખાતર બીજાની ઈચ્છા ન કરવી તે સારું છે.

24. સર્કસ હાથીઓની વાર્તા: ધોરણ 10 માટે ગુજરાતીમાં ટૂંકી શીર્ષક વાર્તાઓ

ઘણા સમય પહેલાની વાત છે. ત્યાં એક બહુ મોટું સર્કસ હતું. આ સર્કસમાં ઘણા પ્રાણીઓ અનેક પ્રકારના સ્ટંટ કરતા હતા.

તે જ સમયે, ત્યાં હાથીઓનું ટોળું રહેતું હતું જે ઘણા યુક્તિઓ દ્વારા લોકોનું મનોરંજન કરતું હતું. એકવાર તે સર્કસમાં પાંચ હાથીઓએ સર્કસના કરતબ કર્યા. તે જ સમયે, પરાક્રમ પૂરા થયા પછી, તેને નબળા દોરડાથી બાંધીને રાખવામાં આવ્યો હતો, જેમાંથી તે સરળતાથી છટકી શક્યો હોત, પરંતુ તેણે ક્યારેય છોડ્યું નહીં.

એક દિવસ સર્કસની મુલાકાતે આવેલા એક માણસે રિંગમાસ્ટરને પૂછ્યું: “ આ હાથીઓ દોરડું તોડીને ભાગી કેમ ન ગયા? આ પ્રશ્નના જવાબમાં રિંગમાસ્ટરે જવાબ આપ્યો: “જ્યારે તેઓ નાના હતા, ત્યારે આ હાથીઓને પાતળા દોરડાથી બાંધવામાં આવ્યા હતા, પરંતુ નાના હોવાને કારણે તેઓ ગમે તેટલા પ્રયત્નો કરવા છતાં પણ તે દોરડાથી છુટકારો મેળવી શક્યા ન હતા.

ધીરે ધીરે, તેના પ્રયત્નો ઘટતા ગયા અને તેણે મનમાં સ્વીકાર્યું કે તે આ દોરડાઓને છોડીને ભાગી શકશે નહીં. અને હાથીઓને વિશ્વાસ અપાવવામાં આવ્યો કે તેઓ દોરડા તોડીને ભાગી શકે તેટલા મજબૂત નથી.

તેથી જ્યારે તેઓ મોટા થાય છે, ત્યારે તેઓ સરળતાથી સમાન દોરડાથી બાંધી દેવામાં આવે છે. તે લોકોની આ માન્યતાને કારણે તેઓએ દોરડા તોડવાની કોશિશ પણ કરી ન હતી. પરંતુ જો જોવામાં આવે તો તે આ બધા દોરડાઓને એક જ ક્ષણમાં સરળતાથી તોડી શકે છે, પરંતુ તે આવું કરતો નથી.

શીખવું

આ વાર્તા આપણને શીખવે છે કે આપણે સમાજના ધોરણો સામે ઝૂકવું જોઈએ નહીં. તે જ સમયે, આપણે માનવું જોઈએ કે આપણે જે જોઈએ તે બધું પ્રાપ્ત કરી શકીએ છીએ!

25. શેતાન બિલાડી અને ઉંદરોની વાર્તા: ચિત્ર સાથેની ટૂંકી ગુજરાતી વાર્તા

લાંબા સમય પહેલા, એક શેતાન બિલાડી હંમેશા ઘણા ઉંદરોને પરેશાન કરતી હતી. આવી સ્થિતિમાં તમામ ઉંદરોએ આ સમસ્યાનો ઉકેલ શોધવાનું વિચાર્યું. ત્યાં એકવાર બધા ઉંદરો તેમના સૌથી મોટા મુદ્દા પર ચર્ચા કરવા ભેગા થયા!

આ શેતાન બિલાડી જે ઉંદરોનો પીછો કરી રહી છે અને તેમને પકડીને ખાય છે! ” તે અંધાધૂંધી છે !” ઉંદરે ગુસ્સામાં કહ્યું.

“બિલાડી આવે ત્યારે અમને ચેતવણી આપી શકે તેવો ઉકેલ શોધવાની જરૂર છે!” બીજાએ કહ્યું.

આવી સ્થિતિમાં એક ચિંતિત ઉંદરે કહ્યું, “શું આપણે આ સમસ્યાને જલ્દી ઠીક કરી શકીએ, નહીં તો બિલાડી આપણને અહીં પણ જોઈ શકે છે”. આ સમયે, એક વૃદ્ધ ઉંદરે તેનો પંજો ઊંચો કરીને કહ્યું: “ચાલો ઝડપી ઉકેલ શોધીએ!”

ઉંદરો ટૂંક સમયમાં વિચારોની ચર્ચા કરવા લાગ્યા. કેટલાક ઉંદરોએ તેમના જુદા જુદા મંતવ્યો રજૂ કર્યા. એકે કહ્યું, “અમને ચેતવણી આપવા માટે અમારી પાસે ચોકીબુરજ હશે!”

અને બીજાએ કહ્યું, “બિલાડી દ્વારા ખાવામાં ન આવે તે માટે આપણે બધાએ જૂથોમાં જવું જોઈએ!” પછી તેમની વચ્ચે બીજા ઉંદરે સૂચવ્યું, “મારી પાસે એક વિચાર છે”, ” ચાલો બિલાડીને ઘંટડીએ ! ”

તેથી જ્યારે બિલાડી આજુબાજુ ફરે છે, ત્યારે તેના ગળામાંની ઘંટડી પણ વાગશે, જે આપણને તેની હાજરી વિશે ચેતવણી આપશે!” બધા ઉંદરો આ સૂચન સાથે સંમત થયા.
તે શ્રેષ્ઠ વિચાર હતો, બધા ઉંદરોએ એકસાથે કહ્યું! “બરાબર! તો, બિલાડીને કોણ વગાડશે?” જૂના ઉંદરને પૂછ્યું.

એમ પૂછતાં ત્યાં મૌન હતું. ટૂંક સમયમાં, એક પછી એક, બધા ઉંદરો ચૂપચાપ ભાગી ગયા. અંતે માત્ર જૂનો ઉંદર જ રહ્યો.

શીખવું

આ વાર્તા આપણને શીખવે છે કે ઉકેલ આપવો કે કોઈ વિચાર રાખવો તે ઠીક છે, પરંતુ તે ક્રિયા છે જે તે ઉકેલ અથવા વિચારને વ્યાખ્યાયિત કરે છે.

26. ધ સ્ટોરી ઓફ ધ ગોલ્ડન ટચ ઓફ  મિડાસ : ચિત્રો સાથે વર્ગ 2 માટે ગુજરાતીમાં ટૂંકી શીર્ષક વાર્તાઓ

ઘણા સમય પહેલા ગ્રીસમાં મિડાસ નામનો રાજા રહેતો હતો. તે અત્યંત શ્રીમંત હતો અને તેની પાસે જરૂર પડે તેટલું બધું સોનું હતું.

તેની એક પુત્રી પણ હતી જેને તે ખૂબ પ્રેમ કરતો હતો. એક દિવસ, મિડાસે એક દેવદૂતને જોયો જે ફસાયેલો હતો અને મુશ્કેલીમાં હતો. મિડાસે દેવદૂતને મદદ કરી અને બદલામાં તેની ઇચ્છા પૂરી કરવા કહ્યું.

દેવદૂત આ માટે સંમત થયો, તેણે મિડાસની ઇચ્છા પણ પૂરી કરી. વાસ્તવમાં મિડાસ ઇચ્છતો હતો કે તેણે જે પણ સ્પર્શ કર્યો તે સોનામાં ફેરવાય.

દેવદૂત દ્વારા તેની ઈચ્છા પૂરી થઈ. મિડાસ આનાથી ખૂબ ખુશ હતો. અતિ આનંદિત મિડાસ તેની પત્ની અને પુત્રી પાસે પરત ફરી રહ્યો હતો, રસ્તામાં કાંકરા, ખડકો અને છોડને સ્પર્શ કરી રહ્યો હતો, જે સોનામાં ફેરવાઈ ગયો હતો.

આ જોઈને મિડાસને ખાતરી થઈ ગઈ કે તેના સ્પર્શથી જ વસ્તુઓ સોનામાં ફેરવાઈ જાય છે. જ્યારે તે ઘરે પહોંચ્યો, ત્યારે તેની પુત્રી તેની પાસે દોડી આવી, જ્યારે તેની પુત્રીએ તેને ગળે લગાવતા જ તે સોનાની મૂર્તિમાં ફેરવાઈ ગયો.

આવું થતાં જ મિડાસને પોતાની ભૂલનો અહેસાસ થયો. તેનો પાઠ શીખ્યા પછી, મિડાસે દેવદૂતને વિનંતી કરી કે તે જે જોડણી કરે છે તેને ઉલટાવી દે. તે ઈચ્છતો હતો કે બધું તેની મૂળ સ્થિતિમાં પાછું જાય. તેને એવું કંઈ નથી જોઈતું જે તેને તેના પરિવારથી દૂર રાખે. પરંતુ હવે જે બન્યું હતું તે બદલી શકાતું નથી.

શીખવું

આ વાર્તા અમને તમારી પાસે જે છે તેના માટે સંતોષ અને આભારી રહેવાનું શીખવે છે. લોભ તમને ક્યાંય નહીં મળે, પરંતુ માત્ર તમને મુશ્કેલીમાં ધકેલી દેશે.

27. ત્રણ માછલીઓની વાર્તા  : ચિત્રો સાથે વર્ગ 3 માટે ગુજરાતીમાં ટૂંકી શીર્ષક વાર્તાઓ

આ પંચતંત્રની તે ટૂંકી શીર્ષક વાર્તાઓમાંની એક છે, જે બાળકોને જીવનનો આવશ્યક પાઠ શીખવે છે.

એક નાની નદીમાં ત્રણ માછલીઓ રહેતી હતી. દરેક માછલી એક અલગ રંગની હતી – લાલ , વાદળી અને પીળી . ત્યારે પણ આ ત્રણેય માછલીઓ એકબીજા સાથે હળીમળીને રહેતી હતી.

એક દિવસ, વાદળી માછલી કિનારે તરી રહી હતી અને માછીમારોના શબ્દો સાંભળ્યા. “એક માછીમાર બીજાને કહેતો હતો કે હવે નદીમાં માછલી પકડવાનો સમય આવી ગયો છે. નદીમાં માછલીઓ પુષ્કળ ખોરાક માટે અહીં તરતી હોવી જોઈએ! ચાલો કાલે માછીમારી કરવા જઈએ!”

ચિંતિત વાદળી માછલી તેના અન્ય બે મિત્રોને શક્ય તેટલી ઝડપથી તરી ગઈ. તેઓની પાસે જઈને તેમણે તેઓને કહ્યું, “સાંભળો! મેં હમણાં જ માછીમારોને વાત કરતા સાંભળ્યા. તેઓ આવતીકાલે આ નદીમાં માછીમારી કરવા જવાનું વિચારી રહ્યા છે. આપણે આવતીકાલ માટે નદીમાં સુરક્ષિત રીતે તરવું જોઈએ!”

આ સાંભળીને લાલ માછલીએ કહ્યું, “ ઓહ, બધું બરાબર છે! તેઓ મને પકડશે નહીં કારણ કે હું તેમના માટે ખૂબ જ ઉતાવળમાં છું. ઉપરાંત, અમારી પાસે અહીં જરૂરી તમામ ખોરાક છે !”

લાલ માછલીની વાત સાંભળીને વાદળી માછલીએ કહ્યું, “પણ, આપણે અહીંથી સલામત સ્થળે જવું જોઈએ, માત્ર એક દિવસ માટે!” હવે વાદળી માછલીના શબ્દો સાંભળીને પીળી માછલીએ કહ્યું, “હું વાદળી માછલી સાથે સંમત છું. માન્ય છે કે આ અમારું ઘર છે, પરંતુ અમારે ચોક્કસપણે સુરક્ષિત રહેવાની જરૂર છે!”

આ બંને માછલીઓએ તેમના મિત્રોને સમજાવવાની કોશિશ કરી પરંતુ કોઈએ તેમની વાત પર વિશ્વાસ ન કર્યો. બીજા દિવસે સવાર પડતાની સાથે જ માછીમારોએ તેમની જાળ નાખી અને બને તેટલી માછલીઓ પકડી. તેમાંના કેટલાક લીલા હતા, કેટલાક કેસરી હતા, કેટલાક સફેદ હતા, કેટલાક મલ્ટીરંગ્ડ હતા અને તેમાંથી એક લાલ માછલી હતી!

આના પર માછીમારોએ એકબીજા સાથે વાત કરી, ” બેસ્ટ કેચ !” લાંબા દિવસો પછી આ બધી બાબતોથી દૂર બંને મિત્રો પીળી માછલી અને વાદળી માછલી જોઈ રહ્યા હતા, તેઓ ખૂબ જ દુઃખી હતા કે તેમના મિત્ર ” લાલ માછલી “ને પણ માછીમારોએ તેમની જાળમાં પકડી લીધી.

શીખવું

આ વાર્તામાંથી આપણે જે પાઠ શીખીએ છીએ તે એ છે કે જ્યારે કોઈ તમને સમસ્યા વિશે ચેતવણી આપે છે, ત્યારે સમજદારીપૂર્વક સાંભળવું અને તેના પર કાર્ય કરવું મહત્વપૂર્ણ છે. પાણી પહેલા પરબ બાંધવી!

28. કાગડાઓની ગણતરીની વાર્તા  : અકબર બીરબલની ટૂંકી વાર્તાઓ વર્ગ 4 માટે ગુજરાતીમાં ચિત્રો સાથે

અકબર બીરબલની આ ટૂંકી શીર્ષક વાર્તાઓમાંની એક છે , જે બાળકોને જીવનનો આવશ્યક પાઠ શીખવે છે.

તે સમયની વાત છે જ્યારે રાજા અકબર ભારત પર શાસન કરતો હતો. એક દિવસ તે તેના દરબારીઓ સાથે ફરતો હતો. મહારાજ અકબરે કાગડાઓને આકાશમાં ઉડતા જોયા અને પૂછ્યું: “કોઈ મને કહી શકે કે રાજ્યમાં કેટલા કાગડા છે?”

આ સવાલ પર બધા દરબારીઓ આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયા. “જહાપણા! રાજ્યમાં કાગડાઓની ગણતરી કેવી રીતે શક્ય છે?” એક દરબારીને નવાઈ લાગી. “તે અશક્ય છે,” બીજાએ કહ્યું. બધાએ બડબડ કરી અને એકબીજાને માથું હલાવ્યું. નજીકમાં ઊભેલા બીરબલે તેને જોયો અને અકબરને પૂછ્યું, “બીરબલ, તને શું લાગે છે?”

આવું પૂછવા પર એક દરબારીએ હસીને કહ્યું, “બીરબલ પણ આ પ્રશ્નનો જવાબ આપી શકે તેમ નથી.

પોતાની વાત સાથે સંમત થતાં બીજાને કહ્યું, “મારા ભગવાન!” ” હા, તેથી જ તે શાંત છે!” બીરબલે શાંતિથી કહ્યું, “હમ્મ… હમ્મ… આપણા રાજ્ય જહાંપામાં પંચાવન હજાર, ચારસો ત્રીસઠ કાગડા હશે.” “તે પણ કેવી રીતે શક્ય છે? બધા દરબારીઓને પૂછ્યું.

આ જવાબ સાંભળીને અકબર પણ આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયો. પછી તેણે બીરબલને પૂછ્યું, “બીરબલ, તમારા આ જવાબ વિશે તમને કેટલી ખાતરી છે?”

આના જવાબમાં બીરબલજીએ કહ્યું, “મને મારા આ જવાબમાં પૂરો વિશ્વાસ છે! રાજ્યમાં કાગડાઓની સંખ્યા ગણવા કોઈને મોકલીએ, મહામહિમ! ઍમણે કિધુ. બીરબલના આ જવાબ પર દરબારીએ પૂછ્યું, “હં.. કાગડાની સંખ્યા ઓછી હોય તો શું?”

“તો, એનો અર્થ એ છે કે કાગડાઓ પડોશી રાજ્યોમાં તેમના સંબંધીઓને મળવા ગયા છે!” બીરબલે પેલા દરબારીને જવાબ આપ્યો. પછી બીજા દરબારીને પૂછ્યું, “પણ, તમારી ગણતરી કરતાં વધુ કાગડા હોય તો?” “ઓહ, એનો અર્થ એ થયો કે પડોશી રાજ્યોમાંથી કાગડાઓ તેમના સંબંધીઓને મળવા આવ્યા છે,” બીરબલે કહ્યું .

આટલા ઝડપી જવાબથી મહારાજ અકબરના ચહેરા પર જોરથી હાસ્ય છવાઈ ગયું. તેને હવે ખાતરી થઈ ગઈ હતી કે બીરબલનું મન ખરેખર ખૂબ જ તેજ હતું.

શીખવું

આ વાર્તામાંથી આપણને શીખવા મળે છે કે જો આપણે ઈચ્છીએ તો કોઈપણ પ્રકારની સમસ્યાનો ઉકેલ સરળતાથી શોધી શકીએ છીએ. જ્યાં ઇચ્છા છે, ત્યાં માર્ગ છે.

29. ધ સ્ટોરી ઓફ ધ એલિફન્ટ એન્ડ ધ ડોગ  : ચિત્રો સાથે વર્ગ 5 માટે ગુજરાતીમાં ટૂંકી શીર્ષક વાર્તાઓ

એક સમયે, રાજાનો શાહી હાથી ઘાસના ટેકરા પાસે ચરતો હતો, ત્યારે તેને ભૂખ્યો અવાજ સંભળાયો.

આ અવાજ વાસ્તવમાં એક કૂતરો હતો જે મહાવતની થાળીમાંથી બચેલો ખોરાક ખાઈ રહ્યો હતો. હાથીનો રખેવાળ ત્યાં હાજર નહોતો. શાહી હાથી દરરોજ તે ટેકરામાં એકલો ચરતો હોવાથી, કૂતરો ખાય કે નિદ્રાધીન કરે તેનાથી તેને કોઈ ફરક પડતો ન હતો.

ટૂંક સમયમાં, તેઓ બંને સારા મિત્રો બની ગયા અને રમવા લાગ્યા. આ બાબતે મહાવતને પણ કોઈ વાંધો નહોતો. એક દિવસ ત્યાંથી પસાર થતા એક ખેડૂતે કૂતરાને જોયો અને મહાવતને પૂછ્યું કે શું તે કૂતરાને લઈ જઈ શકે છે.

કૂતરો માહુતનો ન હોવાથી માહુત તરત જ રાજી થઈ ગયો અને કૂતરો ખેડૂતને આપી દીધો. તેના મિત્રને હવે ન મળ્યો, ટૂંક સમયમાં, શાહી હાથીએ ખાવાનું, પાણી પીવાનું અથવા તો ખસેડવાનું પણ બંધ કરી દીધું. તે તેના ટેકરામાંથી બહાર આવ્યો ન હતો.

બસ, એક દિવસ રાજા તેના હાથીને મળવા આવ્યો અને તેણે જોયું કે તેનો શાહુડી હાથી બહુ બીમાર લાગે છે, તે ખાતો નથી અને કંઈ કરતો નથી. બસ એક જગ્યાએ ચુપચાપ પડી રહે છે.

આ જોઈને રાજાએ પોતાના હાથીની તપાસ માટે રાજવી ડૉક્ટરને બોલાવ્યા. શાહી ડૉક્ટરે હાથીની તપાસ કરી અને કહ્યું: “મહારાજ, શાહી હાથી શારીરિક રીતે તો ઠીક છે, પણ એવું લાગે છે કે તેણે કોઈ મિત્ર ગુમાવ્યો છે!”

રાજાએ તરત જ મહાવતને બોલાવ્યો અને તેને અગાઉની ઘટનાઓ વિશે પ્રશ્નો પૂછ્યા. આ પ્રશ્નના જવાબમાં માહુતે કહ્યું, “ઓહ, અહીં એક કૂતરો રહેતો હતો. મેં તે એક ખેડૂતને આપી દીધું!” મહાવતે જવાબ આપ્યો.

રાજાએ તરત જ તેના એક રક્ષકને મહાવતની સાથે કૂતરાને પાછો લાવવા મોકલ્યો. જલદી કૂતરાને ટેકરા પર લાવવામાં આવ્યો, હાથી તેના નાના મિત્રને જોવા બેઠો અને આનંદથી ચીસો પાડ્યો. તે દિવસથી હાથી અને કૂતરો વધુ ગાઢ મિત્રો બની ગયા. તેમની મિત્રતા પણ ગાઢ બની.

શીખવું

આ વાર્તા આપણને શીખવે છે કે મિત્રો દરેક કદમાં આવે છે. જ્યારે તમે બિનશરતી મિત્રતા બાંધો છો, ત્યારે તે કાયમ રહે છે.

30. સ્પેરો, ઉંદર અને શિકારીની વાર્તા : ચિત્રો સાથે વર્ગ 6 માટે ગુજરાતીમાં ટૂંકી શીર્ષક વાર્તાઓ

ઘણા દિવસોની વાત છે, એકવાર જંગલમાં ચકલીઓનું ટોળું ખોરાકની શોધમાં ઉડતું હતું. પછી તેની નજર નજીકના અનાજથી ભરેલા ખેતર પર પડી.

ટૂંક સમયમાં, તે બધી ચકલીઓ ખવડાવવા માટે નીચે ઉડી ગઈ અને પછી તેણે પેટ ભરીને ખાધું. જ્યારે તેઓ બધા ઉડવા માટે ઉભા થયા, ત્યારે તેઓને સમજાયું કે તે એક જાળ છે. તેના પગ શિકારીએ ગોઠવેલી જાળમાં ફસાઈ ગયા.

જ્યારે તેઓ પોતાની જાતને મુક્ત કરવા માટે સંઘર્ષ કરી રહ્યા હતા, ત્યારે તેઓએ જોયું કે શિકારી ધીમે ધીમે તેમની તરફ ચાલતો હતો. સ્પેરોના નેતાએ કહ્યું: “રાહ, સંઘર્ષ કરશો નહીં! ફક્ત મને સાંભળો ચાલો સાથે ઉડીએ અને હું અમને મારા મિત્ર, ઉંદર પાસે લઈ જઈશ. તે ચોક્કસ આપણને આ જાળમાંથી મુક્ત કરશે.

શિકારીએ બૂમ પાડી કે તરત જ ચકલીઓએ મળીને જાળ પકડી અને આકાશમાં ઉડી.

તેઓ જંગલમાં ગયા જ્યાં એક નાનો ઉંદર રહેતો હતો. હવે ચકલીઓના નેતાએ કહ્યું, “તે ઝાડ પર ઉડી જા, ત્યાં મારો એક નાનો મિત્ર રહે છે”. ઝાડ પર પહોંચી, બધી સ્પેરોએ એકસાથે બૂમ પાડી, “નાનું ઉંદર, નાનું ઉંદર, કૃપા કરીને અમને મદદ કરો!” નાના ઉંદરે તરત જ નેટ પર ચાવવાનું શરૂ કર્યું અને ટૂંક સમયમાં બધી સ્પેરોને પણ મુક્ત કરી દીધી.

આમ કરવાથી, ચકલીઓના નેતાએ તેના ઉંદર મિત્રને કહ્યું , “આભાર પ્રિય મિત્ર! તમે આજે અમને બધાને બચાવ્યા. તેથી જ હું તમામ સ્પેરો વતી તમારો આભાર માનું છું. અન્ય સ્પેરોએ પણ નાના ઉંદરનો આભાર માન્યો.

શીખવું

આ વાર્તા આપણને શીખવે છે કે આપણે હંમેશા મુશ્કેલીઓનો સામનો કરવો જોઈએ અને ક્યારેય આશા ગુમાવવી જોઈએ નહીં. યાદ રાખો, એકતામાં તાકાત છે!

Table of Contents

Leave a Comment