What is Google Trends and how is it beneficial for blogging

Google Trends શું છે અને તે બ્લોગિંગ (Blogging) માટે કેવી રીતે ફાયદાકારક છે?

શું તમે જાણો છો કે Google Trends શું છે. જો આપણે જાણતા નથી કે તે આપણા માટે શું ઉપયોગી છે. તો આજે હું તમને જણાવીશ કે કેવી રીતે Google Trends બ્લોગિંગ (Blogging) માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક છે.

જ્યારે અમે અમારા બ્લોગ માટે પોસ્ટ લખીએ છીએ, ત્યારે અમે ચોક્કસપણે તે પહેલા કીવર્ડ (Keyword) સંશોધન કરીએ છીએ. કીવર્ડ (Keyword) રિસર્ચ કરીને, અમે એવા કીવર્ડ (Keyword) શોધીએ છીએ જે લોકો દ્વારા વધુ સર્ચ કરવામાં આવે છે. અને લોકોને જોઈએ તેવી જ માહિતી આપવાનો પ્રયાસ કરો. Google Trends અમને સમાન કીવર્ડ (Keyword) જાણવામાં મદદ કરે છે. અમે આગળ જાણીશું કે Google Trends કેવી રીતે કામ કરે છે?

અમે બધા જાણીએ છીએ કે SEO શું છે અને તે બ્લોગિંગ (Blogging) માટે કેટલું મહત્વપૂર્ણ છે. કીવર્ડ (Keyword) સંશોધન એ SEO નો જ એક મહત્વપૂર્ણ ભાગ છે.

મોટાભાગના બ્લોગર્સ ઇચ્છે છે કે તેઓને આવા કીવર્ડ (Keyword) સંશોધન સાધન મફતમાં મળે જે સારા કીવર્ડ (Keyword) પસંદ કરવામાં મદદ કરશે. અને સર્ચ એન્જિનમાં દરેક પોસ્ટને ક્રમ આપવામાં સક્ષમ બનો. દરેક વ્યક્તિ ટ્રેન્ડ કરી રહ્યો છે તેથી મિત્રો, ચાલો જાણીએ કે આ Google Trends શું છે અને તે કેવી રીતે કામ કરે છે.

Google Trends શું છે.

Google Trends એ એક એવું સાધન છે જે સમયાંતરે થતા દરેક ફેરફારને રેકોર્ડ કરે છે અને તે અમને ગ્રાફના રૂપમાં બતાવે છે. આ ટૂલ એ પણ જણાવે છે કે લોકો દ્વારા કયા કીવર્ડ (Keyword) કેટલી વખત અને કયા સ્થળેથી સર્ચ કરવામાં આવ્યા છે.

આ અમને તે કીવર્ડ (Keyword) નો ઉપયોગ કરવાથી ફાયદો થશે કે નહીં તે જાણવામાં મદદ કરે છે. આ રીતે, તે એક ખૂબ જ અનોખું સાધન છે જે સમય સાથે બદલાવ પણ જણાવે છે.

વલણોનો અર્થ શું છે?

હા, તમે બરાબર સમજો છો! જ્યારે લોકોને કોઈ વસ્તુ વધુ ગમતી હોય, ત્યારે તે વસ્તુ તે સમયે ટ્રેન્ડમાં હોય તેવું કહેવાય છે. અને તે સમય સાથે બદલાય છે.

તમે આ વાક્ય સાંભળ્યું જ હશે.

“પરિવર્તન એ કુદરતનો નિયમ છે”

કેટલાક કીવર્ડ (Keyword) એવા હોય છે જેનું મહત્વ સમય જતાં ઘટતું જાય છે અને તેના પરનો ટ્રાફિક પણ નહિવત થઈ જાય છે. તેથી આપણે Google Trends સાથે કીવર્ડ (Keyword) ની તુલના પણ કરી શકીએ છીએ, કયો કીવર્ડ (Keyword) વધુ સારો છે. આ સાથે, તે પણ સ્પષ્ટ થાય છે કે કયા કીવર્ડ (Keyword) નો ઉપયોગ કરીને ટ્રાફિક પોસ્ટમાં રહેશે.

પોસ્ટ લખવાનો અર્થ એ નથી કે તેને લખી અને પછી કાયમ માટે છોડી દેવામાં આવે. આપણે તેને સમય સાથે અપડેટ કરતા રહેવું જોઈએ અને જો તે સંબંધિત હોય તો તે સમયે ગમે તે કીવર્ડ (Keyword) વલણમાં તેને અમલમાં મૂકવાનો પ્રયાસ કરવો જોઈએ.

Google Trends દર કલાકે શોધ રેકોર્ડ કરે છે. અને કીવર્ડ (Keyword) ની શોધ કેટલી ઘટી છે અને કેટલી વધી છે તે જણાવે છે. જ્યારે તમે Google Trends જુઓ છો, ત્યારે તે તમને ઇચ્છિત સમય-ગાળામાં કીવર્ડ (Keyword) નું પ્રદર્શન બતાવશે.

Google Trends ની સ્થાપના ક્યારે થઈ હતી?

Google Trends, જેમ કે નામ સૂચવે છે, તે Google પ્લેટફોર્મ દ્વારા શરૂ કરવામાં આવેલી સેવા છે.

તે સૌપ્રથમ Google દ્વારા 5 ઓગસ્ટ 2008 ના રોજ Google Insights for Search ના નામે શરૂ કરવામાં આવ્યું હતું. 27 ડિસેમ્બર 2012 Google એ Google Insights ને Google Trends માં બદલી. Google Trends અમને Google માં શોધ કીવર્ડ (Keyword) વિશે શ્રેણી મુજબની સંપૂર્ણ માહિતી જણાવે છે. આ રીતે દરેક વિશિષ્ટ સાથે સંકળાયેલા લોકો તેમના લક્ષ્ય કીવર્ડ (Keyword) ના વલણને સરળતાથી શોધી શકે છે.

Google Trends કેવી રીતે કામ કરે છે

ઠીક છે, આવા ઘણા ટૂલ્સ છે જેનો તમે SEO એટલે કે સર્ચ એન્જિન ઓપ્ટિમાઇઝેશન માટે ઉપયોગ કર્યો હોવો જોઈએ. આમાંના કેટલાક સાધનો મફત છે જ્યારે કેટલાક ચૂકવવામાં આવે છે. જો તમે તે સાધનોમાં કીવર્ડ (Keyword) સંશોધન કરવામાં થોડો સમય પસાર કરો છો, તો તમારા માટે Google Trends કેવી રીતે કામ કરે છે તે જાણવું સરળ રહેશે.

ગૂગલ સર્ચ કન્સોલ માટે ડેશબોર્ડ કેવી રીતે બનાવવું

સૌ પ્રથમ, તમારે સમજવું જોઈએ કે તમે પેઇડ ટૂલ્સમાં જે કીવર્ડ (Keyword) કાઢો છો અથવા સ્પર્ધક કીવર્ડ (Keyword) શોધી કાઢો છો તે અમને ટ્રેન્ડ, સર્ચ વોલ્યુમ અને સ્પર્ધાના આધારે તમામ ડેટા બતાવે છે.

Google Trends 2004 થી માત્ર એક કલાક પહેલા સુધીના કોઈપણ કીવર્ડ (Keyword) વિશે સંપૂર્ણ માહિતી આપશે. તે તમામ માહિતી ગ્રાફ દ્વારા દર્શાવે છે. તમે સર્ચ ક્વેરી બોક્સમાં તમારો લક્ષ્ય કીવર્ડ (Keyword) દાખલ કરો.

તમે કીવર્ડ (Keyword) વલણો તપાસવા માંગો છો તે દેશ પસંદ કરો. આમાં તમારે ગ્રાફના રૂપમાં કેટલો લાંબો છે તેનો ટ્રેન્ડ જોવો હોય તે સમયનો સમયગાળો લેવો પડશે.

આમાં આગળ તમે કીવર્ડ (Keyword) ની શ્રેણી પસંદ કરો. તે વેબ સર્ચ પછી એટલે કે ઇમેજ, ન્યૂઝ, શોપિંગ, યુટ્યુબ, તમે જેનું પરિણામ જોવા માંગો છો તે પ્લેટફોર્મ પસંદ કરો. તે ચોક્કસ સમય-ગાળાના પરિણામે તમને ગ્રાફમાં તેના ઉતાર-ચઢાવ બતાવશે. આ સાથે, તે તમને સંબંધિત વિષયો અને સંબંધિત પ્રશ્નો પણ બતાવશે.

આ ઉપરાંત, Google Trends એક અન્ય સુવિધા આપે છે જેથી કરીને તમે 2 કે તેથી વધુ કીવર્ડ (Keyword) વચ્ચે સરખામણી કરી શકો અને તેમને ગ્રાફમાં એકસાથે બતાવી શકો. ગ્રાફ સમાન હશે, બધા કીવર્ડ (Keyword) માં અલગ-અલગ રેખાઓ હશે. અને દરેક કીવર્ડ (Keyword) ની લાઇનનો રંગ પણ અલગ-અલગ હશે. તો આ રીતે તમે કોઈપણ કીવર્ડ (Keyword) નો સંપૂર્ણ ઇતિહાસ જાણી શકો છો.

નૉૅધ:
ગ્રાફમાં, તે 0 અને 100 ની વચ્ચેની સંખ્યા ધરાવતા કીવર્ડ (Keyword) ની લોકપ્રિયતા સમજાવે છે. જો તે 0 હોય તો તેનો અર્થ એ છે કે તે કીવર્ડ (Keyword) ની લોકપ્રિયતા ખૂબ જ ઉપયોગી છે. 50 એટલે કે તે લોકપ્રિયતામાં મધ્યમાં આવે છે અને 100 એટલે કે તે કીવર્ડ (Keyword) સૌથી વધુ છે એટલે કે તેની લોકપ્રિયતા ટોચ પર છે.

Google Trends ટૂલના ફાયદા

આ સાધનો દરેક બ્લોગર અને વેબસાઇટ માલિકને ઘણી રીતે મદદ કરે છે. લાભ લાવે છે. બ્લોગ કે વેબસાઈટ બનાવવાનો હેતુ એ છે કે તેને વધુ લોકો સુધી સુલભ બનાવી શકાય. કારણ કે જ્યાં લોકો હશે ત્યાં બ્લોગની લોકપ્રિયતા વધશે. આ સાથે આવકમાં પણ વધારો થશે.

તો ચાલો જાણીએ કે Google Trends ના કયા ફાયદા છે જે તમામ બ્લોગર્સ માટે મહત્વપૂર્ણ છે.

કીવર્ડ (Keyword) સરખામણી

સંલગ્ન માર્કેટિંગ અને બ્લોગિંગ (Blogging) ની સરખામણી

તમે Google Trends સાથે કીવર્ડ (Keyword) ની તુલના કરી શકો છો. આની મદદથી તમે તમારા વ્યવસાય અથવા બ્લોગ માટે શ્રેષ્ઠ કીવર્ડ (Keyword) પસંદ કરી શકો છો. આમાં તમે જોઈ શકો છો કે એક જ વિષયના વિવિધ કીવર્ડ (Keyword) માંથી કયો કીવર્ડ (Keyword) સૌથી વધુ સર્ચ કરવામાં આવ્યો છે. અને તે જ સમયે, તેના ભૂતકાળના વલણોને જોતા, તે પણ જાણી શકાય છે કે આમાં પહેલા અને હવે, વધઘટ સૌથી વધુ છે.

પ્રદેશ અને ઉપપ્રદેશ દ્વારા રસ

દુનિયાના દરેક ખૂણામાં એવા લોકો છે જેમની પસંદગીઓ તેમના સ્થાન પ્રમાણે અલગ-અલગ હોય છે. જો તમે ઇચ્છો, તો તમે આ ટૂલ દ્વારા તેમની રુચિ સરળતાથી જાણી શકો છો. ધારો કે તમે યુએસ, યુકેથી ટ્રાફિક લાવવા માંગો છો, તો તમારે જાણવું પડશે કે ત્યાંના લોકોમાં શું વલણ છે.

પછી તમે શ્રેષ્ઠ કીવર્ડ (Keyword) પસંદ કરી શકો છો, જેને ત્યાંના લોકો સૌથી વધુ સર્ચ કરે છે. હવે કીવર્ડ (Keyword) ના આધારે, તમે ઉચ્ચ ગુણવત્તાની સામગ્રી સાથે પોસ્ટ લખી શકો છો. જો તમે સર્ચ એન્જિન ઓપ્ટિમાઇઝેશનમાં નિષ્ણાત છો, તો તમે ત્યાંથી તમારા બ્લોગ પર ભારે ટ્રાફિક લાવી શકો છો.

રીઅલ ટાઇમ ડેટા

આ ટૂલ સમય અનુસાર રિયલ ટાઇમ ડેટાને ટ્રેક કરે છે, જે તમારા વ્યવસાય માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. આ બતાવે છે કે આજે શું પસંદ કરવામાં આવે છે.

શ્રેષ્ઠ સામગ્રી બનાવટ

તે Google Trends ટૂલથી પણ લાભ મેળવે છે કે તે શ્રેષ્ઠ અને ઉચ્ચ ગુણવત્તાની સામગ્રી લખવામાં મદદ કરે છે. અહીંથી, શ્રેષ્ઠ કીવર્ડ (Keyword) નો ઉપયોગ કરીને, તમે લોકોમાં તમને ગમતા વિષય પર ઉચ્ચ ગુણવત્તાવાળી સામગ્રી લખી શકો છો. અને જ્યારે સામગ્રી ઉચ્ચ ગુણવત્તાની હશે ત્યારે ટ્રાફિક ચોક્કસપણે આવશે.

મિત્રો, આ ટૂલ આપણા કીવર્ડ (Keyword) સંશોધનની દરેક સમસ્યાનો ઉકેલ છે. તેનો ઉપયોગ કરવાના અગણિત ફાયદા છે. જે બ્લોગ અને વેબસાઈટની લોકપ્રિયતા વધારવામાં મદદ કરે છે. શરૂઆતમાં વસ્તુઓની આદત પડવા અને જાણવામાં સમય લાગી શકે છે. પરંતુ જો તમે તેમાં માસ્ટર બનો છો, તો પછી તમે SEO માં વધુ મજબૂત બનશો.

Leave a Comment